Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021: Khai sinh nhiều ngành học mới

Thứ hai - 17/05/2021 02:58
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm học mới chỉ vừa bắt đầu nhưng các trường ĐH đã phải tiếp tục lên kế hoạch tuyển sinh cho năm 2021.Nhìn chung, các trường vẫn duy trì nhiều phương án tuyển sinh để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, thí sinh. Nhiều ngành học mới dự kiến mở ra nhằm tăng lựa chọn cho người học.Nhằm thu hút thí sinh, hàng loạt ngành học mới với nhiều tên gọi khác nhau đã được các trường đại học dự kiến mở ra để bắt đầu tuyển sinh từ năm 2021 tới.
Nganhmoi
Nganhmoi

1/ Hàng loạt ngành học mới ra đời
Một điểm đáng chú ý trong đề án tuyển sinh dự kiến năm 2021 mà các trường vừa công bố là xuất hiện nhiều ngành học mới. Những ngành này được các trường mở theo hướng cụ thể theo chuyên ngành hơn, tập trung nhiều ở lĩnh vực công nghệ, kinh tế, nhằm tăng cơ hội chọn ngành nghề cho thí sinh.

Đây cũng là những nhóm ngành thu hút lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất trong mùa tuyển sinh vừa qua.

ThS Nguyễn Trần Ngọc Phương, Phó Trưởng Phòng tư vấn tuyển sinh - truyền thông của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết năm nay trường bổ sung đến bảy ngành mới, nâng tổng số ngành đào tạo trình độ ĐH dự kiến là 52 ngành.

Các ngành này thuộc các nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ (robot và trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu), kinh tế - quản trị (quản trị nhân sự) và khoa học xã hội (quan hệ công chúng, quan hệ quốc tế).

 

batdongsan

Theo ThS Phương, đây là những ngành đang có nhu cầu rất lớn ở hiện tại và tương lai nhưng nguồn nhân lực lại khan hiếm. Như hai ngành robot và trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, trường muốn đào tạo để phục vụ cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Hơn nữa, đây cũng là lĩnh vực thế mạnh của trường nên người học sẽ có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu ở đúng lĩnh vực yêu thích.

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cũng tuyển sinh 30 ngành, trong đó dự kiến mở thêm năm ngành mới gồm: Tài chính quốc tế, bất động sản, thiết kế đồ họa, báo chí, tâm lý học.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng dự kiến sẽ mở thêm sáu ngành học mới, nâng tổng số ngành/nhóm ngành lên đến 43. Cụ thể là các ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên, kỹ thuật hóa phân tích, quản trị nguồn nhân lực, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, quản lý đô thị thông minh và bền vững, robot và hệ thống điều khiển thông minh.
 

Tuyensinhdaotao24h là 1 địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh và các bạn sinh viên có thể tham khảo và lựa chọn ngành nghề tương lai cho con em mình. Chúng tôi vẫn liên tục tuyển sinh các lớp ngắn hạn, trung hạn, dài hạn, cao đẳng, đại học, trung cấp và liên thông với cả hình thức đào tạo online và offline

3/ Địa điểm nhận hồ sơ tuyển sinh
Cơ sở Hà Nội:
  • Cơ sở 1: Số 2 Ngõ 181 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 6B Ngõ 4, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở TPHCM:

  • Số 15/3 Đường 15, Kp.4, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM
THÔNG TIN LIÊN HỆ
FORM ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Tác giả bài viết: https://tuyensinhdaotao24h.com/

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://tuyensinhdaotao24h.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây